Bị trĩ nội độ 2 phải làm gì

Cháu bị trĩ nội độ 2, cháu đã đi khám và đang uống thuốc. Mỗi khi đi đại tiện cháu rất đau. Bác sĩ có cách nào để cho cháu nhanh khỏi bệnh không ạ?


Trả lời:


Trĩ nội độ 2 là khi búi trĩ sa ra ngoài khi đi cầu nhưng tự co lên được khi đi cầu xong. Với cấp độ này, người bệnh thường được điều trị nội khoa bằng thuốc uống và thuốc đặt hậu môn nếu bệnh có kèm theo viêm nhiễm. Hiện nay, các chuyên gia nghiên cứu khuyên bệnh nhân nên dùng thuốc có nguồn gốc thảo dược để trị và phòng ngừa bệnh trĩ tái phát.


- Vệ sinh tại chỗ tốt bằng phương pháp ngâm nước ấm 2 – 3 lần/ngày, mỗi lần 15 phút.


- Thuốc uống: gồm các thuốc có tác nhân trợ tĩnh mạch, dẫn xuất từ  flavonoid. Cơ chế tác động của các thuốc này là làm gia tăng trương lực tĩnh mạch, bảo vệ vi tuần hoàn, giảm phù nề nhờ tác động kháng viêm tại chỗ, chống nhiễm trùng và chống tắc mạch.


- Thuốc tại chỗ: gồm các loại thuốc mỡ (pommade) và đạn dược (suppositoire) bao gồm các tác nhân kháng viêm, vô cảm tại chỗ và dẫn xuất trợ tĩnh mạch.


Nếu không biết giữ gìn chế độ ăn uống, sinh hoạt thì bệnh diễn tiến theo hướng nặng thêm. Người bệnh nên ăn thức ăn đầy đủ chất xơ, trái cây để đại tiện dễ dàng, tránh ăn các thức ăn có nhiều gia vị cay nóng như ớt hay hạt tiêu, các thức uống có cồn như bia, rượu. Ngoài ra, bệnh nhân nên có cuộc sống điều độ, tránh căng thẳng và tránh các môn thể thao nặng như tập tạ, tennis…


Theo benh-tri-org



Bị trĩ nội độ 2 phải làm gì

Post a Comment

0 Comments