Chữa bệnh trĩ nội độ 3

Ở cấp độ 3 các búi trĩ nội thường xuyên chảy máu, gây thiếu máu nghiêm trọng cho người bệnh.


Các búi trĩ thoát ra ngoài hậu môn trong thời gian dài, sau khi đại tiện xong rất khó để vệ sinh sạch sẽ, bề mặt trĩ kết hợp với chất bài tiết hậu môn rất dễ gây ra viêm nhiễm lên phần da xung quanh hậu môn gây ra phát ban và bội nhiễm, tạo cảm giác đau ngứa cho người bệnh. Đây chính là đặc điểm nổi trội của giai đoạn 3.


Ở thời kì đầu của trĩ nội thường có các biểu hiện như trong phân lẫn vài giọt máu, có dị vật lòi ra ngoài hậu môn, các biểu hiện này thường không rõ rành và dễ bị bỏ qua. Nhiều bệnh nhân chỉ khi các búi trĩ lòi hẳn ra ngoài mới bắt đầu đi kiểm tra, vì vậy rất nhiều người thường để bệnh phát triển đến giai đoạn 3 và 4 mới bắt đầu chữa trị. Điều này không chỉ làm tăng nguy cơ hoại tử các búi trĩ mà còn có thể dẫn đến nhiễm trùng huyết.


Điều đáng nói là trĩ là một bệnh phát triển âm ỉ trong thời gian tương đối dài, có người phát triển đến 10 năm mà không hề chữa trị. Bởi vì trĩ nội thường không gây đau nhức, chỉ khi các búi trĩ lòi ra gây khó chịu người bệnh mới bắt đầu chú ý đến bệnh, vì vậy bệnh phát triển và suy thoái đến giai đoạn 3 không phải là điều hiếm gặp.


Thông thường Trĩ độ 1 và 2 với tình trạng đi ngoài ra máu (chỉ có dính giấy, hoặc lẫn vào phân), bạn chỉ cần dùng thuốc là có thể điều trị bệnh. Trĩ độ 3 nếu có dùng thuốc ngâm, rửa hoặc uống chỉ để hạn chế sự phát triển của bệnh, tuy nhiên không thể triệt để.


Hiện nay các phương pháp điều trị phẫu thuật trĩ rất nhanh chóng, an toàn, không đau, ít chảy máu, và ngăn ngừa tái phát – giúp giải quyết rất nhiều những nỗi lo của người bệnh.


Tiểu phẫu xâm lấn tối thiểu PPT giải pháp hiệu quả trong việc điều trị bệnh trĩ

Tiểu phẫu xâm lấn tối thiểu –kĩ thuật PPH là một trong những phương pháp điều trị trĩ nội hàng đầu hiện nay, đặc biệt hiệu quả đối với trĩ nội cấp độ 3.


Ưu thế của tiểu phẫu xâm lấn tối thiểu: ít gây đau đớn, ra ít máu, hồi phục nhanh, không ảnh hưởng đến công việc và học tập của bạn, không gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lí của đệm hậu môn, thời gian tiểu phẫu ngắn (thường chỉ 20-30 phút), hầu như không gây biến chứng, tính an toàn cao, thích hợp với mọi đối tượng.


Sau phẫu thuật,người bệnh nên có các biện pháp phòng chống bệnh trĩ không tái phát.


Theo benh-tri.org



Chữa bệnh trĩ nội độ 3

Post a Comment

0 Comments